วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"คล็อปป์" รับช็อกชนะ โค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่า

 เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รับทั้งอึ้งทั้งช็อกได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่า ชี้ไม่คิดไม่ฝันตัวเองจะได้รางวัลนี้อีกสมัย พร้อมระบุนี่คือปีที่สุดแสนพิเศษ และสาวก "เดอะ ค็อป" ได้เห็นเหตุการณ์สำคัญมากมาย แม้จะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับช็อกมากๆ ที่รู้ว่าตัวเองได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลโค้ชชายยอดเยี่ยมประจำปี 2020 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "เดอะ เบสต์ เมนส์ ฟีฟ่า โค้ช ออฟ เดอะ เยียร์" จากการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายใหญ่ชาวเยอรมัน ปาดหน้าสองผู้ท้าชิงสำคัญอย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ซึ่งนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, และ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เทรนเนอร์ฝีมือดีที่นำ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้าทริปเบิลแชมป์ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

หลังจากประกาศผลรางวัลดังกล่าว คล็อปป์ เปิดใจว่า "ผมช็อกไปเลย ผมนั่งอยู่ที่นี่ เพราะผมคิดว่าเมื่อปีที่แล้วผมได้รางวัลนี้ ผมอยู่ที่นี่ร่วมกับลูกทีมของผม ขอบคุณมากๆ ว้าว ผมยังมีอีกหลายคนที่ต้องขอบคุณ รวมทั้งบรรดาโค้ชทุกๆ คนของผม ถ้าผมรู้ว่าจะได้รางวัลนี้โค้ชของผมทุกคนจะต้องมาอยู่ที่นี่กับผม"

"เราไม่เคยได้ฝันมานาน 30 ปี แต่ตอนนี้เราสามารถฝันเห็นแชมป์ได้แล้ว มันเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ และเราทุกคนมีปีที่สุดวิเศษมันก็ไม่ได้โชคร้ายซะทั้งหมด มันยังมีเรื่องดีๆ แต่สำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูล อย่างน้อยเราได้สร้างเหตุการณ์สำคัญในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะรู้สึกยังไง เอาเป็นว่ามันความรู้สึกที่ปลื้มปิติสุดๆ" คล็อปป์ ซึ่งเป็นกุนซือคนแรกที่ได้รางวัล 2 สมัย ระบุ



ติดตามข่าวเพิ่มเติม >> http://maligue1.com/  | http://gpfgoyang.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น